Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2020

Bài đánh giá so sánh 2 chất liệu gỗ cao cấp trong nội thất hiện đại

Gỗ óc chó và gỗ sồi nhập khẩu là 2 vật liệu quen thuộc, được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực nội thất. Đây cũng là hai loại gỗ thường được người tiêu dùng mang ra so sánh khi phân vân lựa chọn vật liệu thiết kế và thi công nội thất cho ngôi nhà của mình. Bằng kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực nội thất, Lạc gIa đưa ra những gợi ý giúp bạn dễ dàng so sánh những đặc điểm của gỗ óc chó và gỗ sồi, để được vật liệu ưng ý nhất.

Gỗ óc chó là gì?

Gỗ óc chó là một loại gỗ cứng thường có phần dát gỗ màu kem, tâm gỗ màu từ nâu nhạt đến màu socola. Vân gỗ có hình dáng cuộn xoáy đẹp mắt không thể nhầm lẫn với những nhóm gỗ khác.
– Tên tiếng Việt: gỗ óc chó (loài cây họ nhà hồ đào).
– Tên tiếng Anh: Walnut
– Tên khoa học: Juglandaceae
Loài cây phổ biến ở vùng miền Đông và khu vực Bắc Mỹ, Trung Á và Châu Âu, cây phát triển ở điều kiện đất phù xa màu mỡ, khí hậu luôn cung cấp đủ độ ẩm và ánh sáng trực tiếp của ánh mặt trời.

Gỗ sồi là gì? 

Gỗ Sồi (Oak) là tên gọi chung của khoảng 400 loài cây thuộc chi Quecus phân bố chủ yếu ở Châu Âu và Bắc Mỹ.
 - Thân gỗ sồi thường cao từ 19.5 – 25,5 m, được khai thác khi cây có tuổi thọ trên 80 năm.
 - Cây sồi là loại cây có thể sống ở các vùng đất khô, đất cát,  sỏi đá những nơi có tầng lớp đất thị mỏng nhất tuy nhiên cây không sinh trưởng được ở các vùng đất trũng đất không thoáng nước.  Cây gỗ sồi vẫn sinh trưởng bình được trong nhiều kiểu khí hậu có khi trên mặt đất có phủ một lớp băng tuyết dày, nhiệt độ cây có thể sinh bình thường là từ 7 độ c cho đến 21 độ c. Cây sinh trưởng tốt nhất ở nhiệt độ 13 độ c.
>> Xem thêm: Các mẫu sofa gỗ tự nhiên cho phòng khác tại Xhome: https://xhome.vn/sp/sofa-go-hien-dai/

So sánh về độ bền


Chất liệu gỗ óc chó không cong vênh, không mối mọt gia chủ có được sự lựa chọn tuyệt vời, chất liệu gỗ không cong vênh, không mối mọt, còn những món đồ nội thất bằng chất liệu gỗ sồi chúng thường không bền bằng chất liệu gỗ óc chó. So sánh gỗ óc chó và gỗ sồi và gỗ óc chó thì những món đồ nội thất gỗ óc chó chúng được nhiều người dùng ưa chuộng hơn, căn phòng dù chật chội hay thoáng đãng bạn cũng sẽ có được những món đồ nội thất sang trọng nhất. Về thời gian sử dụng thì những món đồ nội thất gỗ óc chó có thời gian sử dụng lâu bền hơn, chịu được sự thay đổi của thời tiết, còn những món đồ nội thất gỗ sồi thì thường nhanh bị mối mọt hơn.
Gỗ óc chó là loại gỗ được xếp vào loại gỗ có độ bền cao nhất trong các loại gỗ tự nhiên. Gỗ có độ cứng cao, chịu lực nén ở mức độ trung bình nhưng khả năng uốn cong khi gặp hơi nước thì lại cực kỳ tốt. Tuổi thọ của các sản phẩm nội thất bằng gỗ óc chó lên tới 30 năm.
Gỗ sồi có tâm gỗ sồi cũng có khả năng chống lại sâu bệnh, loại gỗ này được ghi nhận về độ bền, tuổi thọ của sản phẩm nội thất lên tới 15 – 20 năm. Gỗ hạn chế được tình trạng cong vênh, nứt nẻ do thời tiết.

So sánh về thẩm mỹ


Gỗ óc chó tự nhiên có gam màu trung tính cực kỳ đa dạng. Dát gỗ có màu vàng nhạt, tâm gỗ chuyển dần từ nâu nhạt đến nâu socola, nhiều cây còn có ánh tím đỏ hoặc có sọc đậm. Sau khi đã tẩm sấy gỗ sẽ có màu sắc đậm hơn. Vân gỗ óc chó cực kỳ uyển chuyển, mềm mại và tự nhiên. Vân gỗ có hình dạng sóng và cuộc xoáy vô cùng hút mắt. Chúng tạo nên những đốm hình đẹp và độc mà không loại gỗ tự nhiên nào có được.
Gỗ sồi: gỗ sồi trên thị trường có 2 loại chính: gỗ sồi Mỹ và gỗ sồi Nga
+ Gỗ sồi Mỹ có đường vân khá thẳng, đều, đẹp thích hợp với các sản phẩm nội thất mang tính thẩm mỹ cao kết hợp màu nâu sậm tự nhiên thể hiện sự sang trọng cho căn phòng.
+ Gỗ sồi Nga có màu sắc sáng và đường vân đều đẹp.

So sánh về giá thành


Gỗ óc chó và gỗ sồi có sự chênh lệch đáng kể về giá thành. Tuy nhiên điều này hoàn toàn có thể lý giải bởi gỗ óc chó có một số ưu điểm nổi bật mà không phải loại gỗ nào cũng có được. Hiện nay trên thị trường, gỗ óc chó xẻ sấy nhập khẩu từ Bắc Mỹ có giá dao động từ 80 đến 100 triệu đồng 1 m3. Trong khi đó gỗ sồi Mỹ nhập khẩu có giá từ 10 đến 19 triệu đồng 1 m3 và gỗ sồi Nga nhập khẩu có giá khoảng 14 triệu đồng 1m3.
Với thông tin trên, chắc hẳn bạn đã biết được đâu mới là loại gỗ có chất lượng tốt hơn và hy đây sẽ là kiến thức để bạn có thể chọn lựa được những sản phẩm như mong muốn. Nếu có thắc mắc, quý khách vui lòng liên hệ tới hotline: 085.681.6688 để được chuyên gia tư vấn chi tiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét