Thứ Hai, 5 tháng 8, 2019

Cách bảo quản sofa gỗ bền đẹp với thời gian

Sofa gỗ từ lâu đã trở thành món đồ nội thất được rất nhiều người dùng lựa chọn cho không gian sống của mình. Bởi lẽ sự hiện diện của một bộ sofa gỗ trong không gian sống sẽ giúp làm tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng. Tuy nhiên để chúng luôn bền đẹp thì cần phải bảo quản và vệ sinh thường xuyên. Dưới đây là một vài hướng dẫn bảo quản sofa đúng cách.

1. Tránh để sofa gỗ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng
Đối với đồ nội thất gỗ yếu tố ánh nắng mặt trời rất có hại,nó có thể làm biến đổi màu sắc trên bề mặt.Khi tiếp xúc lâu ngày sofa gỗ sẽ có những hiện tượng như cong vênh hoặc nứt.Chính vì thế bạn nên bài trí sofa gỗ tránh những địa điểm có ánh nắng chiếu vào thì đồ nội thất gỗ mới bền đẹp lâu dài.


2.Tránh ẩm mốc

Nhiều người cho rằng, độ ẩm không khí chỉ ảnh hưởng tới sofa da,sofa vải mà cũng không gây ảnh hưởng tới sofa gỗ. Tuy nhiên quan niệm này hoàn toàn sai lầm, nếu độ ẩm lên quá cao thì sofa gỗ rất dễ bị phồng rộp còn nếu độ ẩm thấp bề mặt gỗ cũng dễ xuất bị rạn nứt. Vậy nên để bảo quản sofa gỗ trong những ngày này bạn sử dụng máy hút ẩm để đảm bảo độ ẩm của không khí không ảnh hưởng đến chất lượng bộ sofa.

3. Hạn chế vết xước trên bề mặt 
Trong quá trình sử dụng hãy sử dụng nếu để lộ hoa,cốc,chén…lên bề mặt sofa gỗ thì hãy sử dụng những miếng đệm một phần là không bị ố bề mặt sofa mặt khác là giúp sofa gỗ không bị trầy xước.

4. Xử lí các vết bẩn cứng đầu
Trong quá trình sử dụng, việc để xuất hiện những vết bẩn cứng đầu lên bề mặt sofa là hoàn toàn không tránh khỏi. Nếu không lau chùi kịp thời, theo thời gian sẽ rất khó khi chùi rửa.
Giải pháp cho vấn đề này là bạn hãy dùng dầu ăn và sáp ong trắng. Đem chưng sáp ong cho đến khi chảy ra. Sau đó lấy hỗn hợp này cho lên vết bẩn rồi chà thật mạnh, chà nhiều lần thì vết bẩn dù cứng đầu đến mấy cũng sẽ mất đi.

Một cách khách đó là bạn có thể dùng hỗn hợp muối ăn, nước tẩy và nước sạch. Trộn theo tỷ lệ 10g muối, 100g nước tẩy và 1l nước. Sau đó đổ hỗn hợp này lên vết bẩn và thực hiện như cách làm trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét