Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2019

Cách lựa chọn sofa gỗ óc chó cho phòng khách hiện đại

Bộ ghế sofa gỗ là một trong những sản phẩm nội thất quan trọng và vô cùng cần thiết trong không gian đó. Không chỉ thể những bộ sofa là vật dụng trang trí giúp phòng khách trở nên sang trọng, hiện đại và tiện nghi hơn. Bài viết dưới đây là một số chia sẻ của chúng tôi về kiểu dáng, kích thước cùng màu sắc sofa phòng khách phù hợp sẽ giúp gia chủ có một không gian phòng khách như mong muốn.
1. Chọn kiểu dáng sofa gỗ óc chó như thế nào?
-Sofa gỗ óc chó cho phòng khách hẹp ngang
Có rất nhiều mẫu nhà có thiết kế phòng khách hẹp ngang như các căn hộ chung cư. Mẫu sofa gỗ óc chó chữ I sẽ phù hợp hơn cả. Kích thước của bộ sofa sẽ tùy thuộc vào mỗi không gian riêng. Đi kèm với nó, bạn có thể sử dụng đệm ghế màu sáng để làm cho phòng khách thêm tươi sáng và có cảm giác rộng rãi hơn.

- Sofa gỗ óc chó cho phòng khách rộng
Nếu bạn may mắn sở hữu một phòng khách rộng thì việc chọn bàn ghế sofa sẽ dễ dàng hơn, có nhiều sự lựa chọn hơn. Quý khách có thể chọn một bộ sofa gỗ óc chó hình chữ U hoặc chữ L với một bàn trà to rộng, hoặc một bộ sofa gỗ óc chó hình vòng cung độc đáo sẽ làm nổi bật không gian phòng khách của bạn.
2.Kích thước sofa
Quý khách nên chọn bộ ghế sofa phòng khách có kích thước sao cho phù hợp vì nội thất này chiếm khá nhiều không gian của căn phòng. Nếu phòng khách có không gian chật hoặc vừa phải thì nên chọn mua loại ghế sofa có một ghế trường kỷ và một bàn nhỏ. 

Nếu phòng khách có không gian rộng thì nên chọn bộ ghế sofa có đầy đủ bàn, ghế và đôn, với loại bàn rộng, ghế to để tăng vẻ bề thế, sang trọng cho căn phòng. Nên bố trí kèm theo đồ trang trí như chậu cây hay hoa, bình gốm sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ, hài hòa cho phòng khách, nó sẽ giúp lấp đầy các khoảng trống và tránh sự đơn điệu.
Với một vài gợi ý của chúng tôi hi vọng bạn sẽ có thêm ý tưởng cho không gian phòng khách nhà mình với sofa gỗ óc chó độc đáo và đẹp mắt. Nếu bạn đang có nhu cầu thi công sofa gỗ óc chó, hãy liên hệ với Nội thất Âu Á  để có thêm những tư vấn cụ thể hơn.
3. Hài hòa không gian nội thất
Diện tích căn phòng khách của bạn lớn hay nhỏ cũng là tiêu chí quan trọng để lựa chọn bộ bàn ghế sofa gỗ óc chó hiện đại. Kích thước và cách sắp xếp của bộ sản phẩm phải đảm bảo phù hợp, hài hòa với quỹ diện tích của căn phòng.

Kích thước phòng khách hạn chế thì không thể nào chọn những bộ bàn ghế đồ sộ, nhiều chi tiết. Lựa chọn tốt nhất đó là những bộ sofa gỗ óc chó bắt góc kiểu chữ L hay chữ I đơn giản. Ngược lại, với những căn phòng khách rộng rãi thì bộ bàn ghế có kích thước lớn, bố cục sắp xếp cầu kỳ và bắt mắt hơn.
4. Chất liệu chuẩn
Một bộ bàn ghế gỗ óc chó tự nhiên thượng hạng có giá thành không hề rẻ. Bạn phải đảm bảo chất lượng của sản phẩm đáng với đồng tiền mà mình bỏ ra. Trước khi sản xuất bạn phải kiểm tra kỹ chất liệu gỗ óc chó được đưa vào sử dụng.
Gỗ óc chó có nhiều loại với nguồn gốc, xuất xứ khác nhau, chất liệu và giá thành cũng khác nhau. Nhiều đơn vị nội thất vì trục lợi, pha gỗ kém chất lượng lẫn với gỗ óc chó cao cấp để cắt xén giá vật tư. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu qua về loại gỗ này và đồng thời tìm được một đơn vị cung cấp nội thất uy tín, đảm bảo chất lượng.Gỗ óc chó tự nhiên nhập khẩu cao cấp có độ bền cơ lý cao, gỗ cứng và chắc, có khả năng chịu lực tốt. Đặc điểm dễ nhận biết nhất của loại gỗ này chính là màu sắc và hệ thống vân gỗ độc nhất vô nhị.

Gỗ óc chó thượng hạng sẽ có màu nâu đẹp và đa dạng. Trên cùng một bề mặt gỗ bạn có thể thấy màu nâu nhạt, nâu hạt dẻ cho đến màu nâu socola đậm. Đặc biệt là hệ thống vân gỗ tinh tế, khi lượn sóng, khi cuộn xoáy tạo nên những họa tiết tự nhiên cực kỳ hút mắt.
Để dễ dàng nhận biết sản phẩm bàn ghế phòng khách làm từ gỗ óc chó các bạn có thể tham khảo bài viết: Gỗ óc chó là gì? Có mấy loại gỗ óc chó
Ngoài gỗ óc chó để có một bộ bàn ghế sofa hoàn chỉnh cần có thêm các chất liệu hiện đại khác, như: kính, đệm bọc da hoặc nỉ, gối ôm,… Khi chọn sản phẩm các bạn phải kiểm tra thật kỹ độ bền và tính thẩm mỹ của chúng, yêu cầu đơn vị nội thất cung cấp nguồn gốc xuất xứ của các chất liệu này và xem qua bằng mẫu để xác nhận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét