Thứ Năm, 29 tháng 8, 2019

Cách vệ sinh sofa gỗ đúng cách giữ sofa như mới

Sofa gỗ phòng khách từ lâu đã trở thành món đồ nội thất được rất nhiều người dùng lựa chọn cho không gian nội thất của gia đình. Không gian khi có sự xuất hiện bộ sofa gỗ trong không gian sống sẽ giúp làm tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng. Vậy làm sao để luôn giữ được vẻ đẹp đẳng cấp của bộ sofa gỗ? Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giữ được bộ sofa luôn như mới.

1. Không để bộ sofa tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời
Đối với đồ nội thất gỗ yếu tố ánh nắng mặt trời rất có hại, nó có thể làm biến đổi màu sắc trên bề mặt.Khi tiếp xúc lâu ngày sofa gỗ sẽ có những hiện tượng như cong vênh hoặc nứt.Chính vì thế bạn nên bài trí sofa gỗ tránh những địa điểm có ánh nắng chiếu vào thì đồ nội thất gỗ mới bền đẹp lâu dài.
Không những thế, với xu hướng thiết kế sofa hiện đại ngày nay, được thiết kế với hệ thống đệm rời bọc da, khi tiếp xúc với ánh sáng sẽ khiến da bị bong tróc, bục nổ
2. Tránh để sofa bị ẩm mốc
Khách hàng luôn mắc phải sai lầm khi lầm tưởng độ ẩm không khí chỉ ảnh hưởng tới sofa da,sofa vải mà cũng không gây ảnh hưởng tới sofa gỗ. Nếu độ ẩm lên quá cao thì sofa gỗ rất dễ bị phồng rộp còn nếu độ ẩm thấp bề mặt gỗ cũng dễ xuất bị rạn nứt. Vậy nên để bảo quản sofa gỗ trong những ngày này bạn sử dụng máy hút ẩm để đảm bảo độ ẩm của không khí không ảnh hưởng đến chất lượng bộ sofa.

3. Giữ bề mặt sáng bóng, tránh gây ra các vết trầy xước



Sản phẩm bàn ghế gỗ tự nhiên hấp dẫn ngay từ mặt bên ngoài bóng loáng và không chút tì vết, do vậy khi đồ bị trầy xước sẽ khiến đồ gỗ mất đi vẻ sang trọng ban đầu. Nếu bạn muốn bài trí lọ ho trên mặt sản phẩm, hay kê lót thêm 1 tấm vải dưới đáy ly. Việc giữ gìn sản phẩm không bị trầy xước cso yếu tố quan trọng quyết định vẻ đẹp thẩm mỹ cho bộ sofa
4. Đánh bóng bề mặt theo định kỳ
Đây là cách vệ sinh cần sự bền bỉ và đầu tư. Nên đánh bóng sofa nhưng không lạm dụng quá nhiều và pha trộn các hợp chất khác nhau. Bạn cũng cần phải lau chùi và làm sạch kệ thường xuyên để bảo quản chúng luôn mới đẹp. Cách tốt nhất là dùng máy hút bụi hay khăn mềm để lau tránh làm tổn hại trầy xước bề mặt.





















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét